ทำไม ! เชลซี จึงต้องเสริมทีมใหญ่ในช่วงหน้าหนาว มันเป็นเพราะอะไร

คงจะเห็นกันแล้วว่าทาง เชลซี นั้นเสริมทีมในช่วงตลาดหน้าหนาวของลีกเป็นการใหญ่ จัดตัวผู้เล่นแต่ละตัวนั้น เรียกว่ามีทั้งดาวรุ่งจากทีมต่างๆเข้ามาสู่ทีมเพียบ ซึ่ง ทำไม ! เชลซี จึงต้องเสริมทีมใหญ่ในช่วงหน้าหนาว มันเป็นเพราะอะไร เราจะพาไปดูกันครับ

ทำไม ! เชลซี จึงต้องเสริมทีมใหญ่ในช่วงหน้าหนาว มันเป็นเพราะอะไร

นับตั้งแต่ ท็อดด์ โบห์ลี่ เข้ามาเป็นเจ้าของทีมคสใหมใ่แทนที่ของทาง โรมัน อับบราโมวิช เจ้าตัวเองก็ทำการเปลี่ยนแปลงสโมสรไปหลายๆอย่าง โดยที่สำคัญเลยนั้นเจ้าตัวปลดทาง โธมัส ทูเคิ่ล กุนซือของทีมออกไปแล้วแต่งตั้งทาง เกรแฮม พอตตเตอร์ กุนซือชาว อังกฤษ ที่ไปดึงตัวมาจาก ไบร์ทตัน เข้ามาคุมทีมแทน

แต่ว่าผลงานของทีมนั้นก็ไม่ได้ดีขึ้นเลย พอตเตอร์ ต้องเจอกับปัญหาแนวรุกของทีมบาดเจ็บแบบไม่ซ้ำหน้ากัน จนทำให้จัดชุดแนวรุกที่ดีที่สุดลงสนามไม่ได้เลยซักเกม พอเริ่มไม่ชนะหลายๆนัด ผลงานสามวันดีสี่วันไข้ ทำให้ทาง โบห์ลี่ นั้นเริ่มสังเกตุว่าเมื่อจบซีซํ่นแล้วทีมเองคงจะไม่ได้เข้าไปเล่นในศึก แชมป์เปี้ยนส์ลีก ค่อนข้างแน่ เลยต้องทำการเสริมทัพในช่วงหน้าหนาวนี้เลย

ทำไม ! เชลซี จึงต้องเสริมทีมใหญ่ในช่วงหน้าหนาว มันเป็นเพราะอะไร
ทำไม ! เชลซี จึงต้องเสริมทีมใหญ่ในช่วงหน้าหนาว มันเป็นเพราะอะไร

ทำไมต้องเสริมในช่วงหน้าหนาว

ก็เพราะว่ากฎ ไฟแนนซ์เชี่ยล แฟร์เพลย์ ของทาง ฟีฟ่า นั่นเองครับ โดยในปีนี้ เชลซี ได้เข้าสู่รอบ 16 ทีม สุดท้ายของศึก ยูฟ่า แชมป์เปี้ยนส์ลีก เลยทำให้มีรายได้มากกว่ารายจ่าย ทีมเลยไม่โดนกฎข้อนี้ แต่ถ้าหากปล่อยเอาไว้ไม่เสริมทีมในตลาดหน้าหนาว จะไปซื้อในช่วงซัมเมอร์ ก็จะโดนกฎ ไฟแนนซ์เชี่ยน แฟร์เพลย์ เล่นงานเอาไว้ เพราะถ้าหากทีมไม่ได้ไปเล่นในศึก ยูฟ่า แชมป์เปี้ยนส์ลีก รายได้ก็จะน้อยลงนั่นเอง

ตรงนี้ต้องถือว่า โบห์ลี่ เองเป็นคนที่มองการณ์ไกลใช้ได้เลย ปีนี้ผลงานจะตบลงที่ตรงไหนไม่รู้ แต่มองเอาในแง่ที่เลวร้ายที่สุดเอาไว้ก่อน เสริมทีมให้พร้อมตั้งแต่ช่วงหน้าหนาวเลย นักเตะที่ย้ายมาจะได้มีเวลาปรับตัวเข้ากับลีกและสภาพอากาศได้ เมื่อเปิดมาในปีหน้า จะได้ไม่ต้องมาเสียเวลาปรับตัวกันอีกด้วย

ทั้งนี้ทั้งนั้น ผลงานของ เชลซี เองก็ย่ำแย่เสียเหลือเกินในช่วงนี้ การเปิดบ้านแพ้ให้กับ เซาธ์แฮมป์ตัน รวมทั้งบุกไปแพ้ให้กับ สเปอร์ส ใน 2 เกมล่าสุด ทำให้ตอนนี้มีข่าวออกมาแล้วว่า โบห์ลี่ เตรียมที่จะปลด พอตเตอร์ แล้วไปดึงทาง โรแบร์โต้ เด แชร์บี้ กุนซือของ ไบร์ทตัน ที่เข้ามาคุมแทนที่ของ พอตเตอร์ เอามาคุมทีม เชลซี แทนที่ของ พอตเตอร์ อีกครั้ง เราก็ต้องดูกันว่า กุนซือของ เชลซี ในปีหน้าจะเป็นใครกันแน่

เมื่อได้รู้แล้วว่า ทำไม ! เชลซี จึงต้องเสริมทีมใหญ่ในช่วงหน้าหนาว มันเป็นเพราะอะไร ใครที่เป็นแฟน เชลซี ก็คงต้องเอาใจช่วยให้ทีมรักนั้นผ่านในช่วงแย่ๆแบบนี้ไปให้ได้ ซึ่งต่างกับทางทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่เสริมเพียงแค่ 2 คน ในช่วงหน้าหนาว แต่ทีมนั้นฟอร์มกำลังดีวันดีคืนเลยทีเดียว บางครั้งตัวกุนซือเองนั่นแหละที่เป็นปัญหา

Leave a Comment

Scroll to Top